Lịch | Biểu mẫu
Thăm dò ý kiến

CHÚNG EM VỚI MÔN SINH HỌC

Với phương pháp dạy học này, các em được thỏa sức sáng tạo, được trình bày ý kiến của bản thân, biết giúp đỡ nhau, biết thế nào là sức mạnh của sự đoàn kết. Qua mỗi bài học, các em sẽ tự tin hơn, trí tuệ và năng lực được phát huy tối đa. Giúp các em biết khắc phục điểm yếu, phát huy sở trường của bản thân và định hướng được nghệ nghiệp của mình trong tương lai.

CHÚNG EM VỚI MÔN SINH HỌC

THỎA SỨC SÁNG TẠO – TRÍ LỰC NÂNG CAO

 

 

 

Thông qua quá trình giảng dạy, giáo viên nhận thấy các em học sinh có khả năng sáng tạo rất phong phú và độc đáo. Và để giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực, phát huy khả năng sáng tạo, tính tự học của bản thân thì tập thể giáo viên tổ KHTN nói chung và các giáo viên bộ môn Sinh học nói riêng đã tìm tòi, nghiên cứu, vận dụng các phương pháp dạy học tính cực vào tiết học sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Cụ thể việc áp dụng đó đã mang lại một số hiệu quả như sau:

Đối với môn Sinh học 8, với chủ đề về vệ sinh hô hấp, dưới sự hướng dẫn của giáo viên Nguyễn Thị Thanh Nga, các em học sinh đã tự tìm tòi, tự nghiên cứu và hoàn thành những sản phẩm báo tường vô cùng sáng tạo, thể hiện được nội dung bài học.

Một số hình ảnh, sản phẩm của các em học sinh đã làm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đối với môn sinh học 9, với chủ đề nhận biết một vài dạng đột biến, dưới sự hướng dẫn của giáo viên Lê Thị Kim Anh, các em học sinh đã biết liên hệ thực tế, tìm hiểu đối chiếu các dạng đột biến với dạng gốc để hiểu rõ hơn nguyên nhân dẫn đến đột biến và hậu quả mà đột biến gây ra. Từ đó bản thân các em đã tự xây dựng cho mình và các bạn các biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của các đột biến có hại.

Một số hình ảnh sản phẩm của các em học sinh khối 9 đã làm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các em học sinh tỏ ra rất hào hứng khi đại diện nhóm trình bày nội dung bài thuyết trình thông qua sản phẩm báo tường. Khi được đặt câu hỏi: “Em cảm thấy như thế nào sau khi học xong tiết học này?”, rất nhiều những phản hồi tích cực từ các em học sinh đã được đưa ra:

Em Bảo Khanh, học sinh lớp 8A1 cho biết: “Bài thuyết trình giúp em dễ hiểu, nhớ bài hơn. Chúng em cảm thấy tinh thần làm việc nhóm tốt hơn. Trong quá trình làm bài, chúng em được thỏa sức sáng tạo và đưa ra các quan điểm của bản thân.”

Em Ly, học sinh lớp 8A6 cho biết: “Sau khi thuyết trình xong về bài Vệ sinh hô hấp, em đã nâng cao được tinh hợp tác, đoàn kết với các thành viên trong nhóm. Bài thuyết trình cũng giúp em vận dụng tư duy để suy nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo. Em cũng trở nên tự tin, mạnh dạn trình bày trước lớp.”

Em Cẩm, học sinh lớp 8A5 cũng chia sẻ: “Bản thân em đã học được rất nhiều điều hay thông qua tiết học. Các bài báo cáo của các nhóm đã giúp em có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào cuộc sống, rèn luyện cho em cảm thấy tự tin hơn trước đám đông. Hơn nữa, ngoài tài liệu, thông tin, kiến thức được học trên lớp, em còn được tạo điều kiện khám phá thêm về thế giới xung quanh. Việc hoạt động nhóm cũng giúp em phát huy được phẩm chất và năng lực của mình. Em rất yêu thích môn học này và sẽ cố gắng phát huy”.

Với phương pháp dạy học này, các em được thỏa sức sáng tạo, được trình bày ý kiến của bản thân, biết giúp đỡ nhau, biết thế nào là sức mạnh của sự đoàn kết. Qua mỗi bài học, các em sẽ tự tin hơn, trí tuệ và năng lực được phát huy tối đa. Giúp các em biết khắc phục điểm yếu, phát huy sở trường của bản thân và định hướng được nghệ nghiệp của mình trong tương lai.

Với tinh thần học tập tích cực của học sinh tạo động lực để giáo viên có thể tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng nhiều hơn các phương pháp dạy học đổi mới để các tiết dạy ngày càng hiệu quả hơn.

Tin liên quan
Video Clips
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 147
Tháng trước : 104